Pixelsquid 1

Ghép ảnh thiên thần là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề ghép ảnh thiên thần. Trong bài viết này, khunghinh.vn sẽ viết bài Hướng dẫn bí quyết ghép ảnh thiên thần cực Hot 2020

Những tài nguyên cùng với

những khoáng sản sau được dùng tại suốt bài hướng dẫn này:

  • Bầu trời
  • Hình nền
  • Ảnh phế liệu 1
  • Ảnh phế liệu 2
  • Ảnh phế liệu 3.
  • Toà nhà 1
  • Toà nhà 2.
  • Gạch vụn 1
  • Gạch vụn 2.
  • Người mẫu
  • Đôi cánh
  • Thanh kiếm

một số hình ảnh lấy từ 3. renders trên Envato Elements , bạn sẽ cần phải tải xuống với những góc Nhìn cụ thể sau:

Xem thêm: Tổng hợp những hình ảnh chúc mừng sinh nhật anh trai đẹp nhất 2020k

Specific 3D angles

1. Bí quyết xây dựng cảnh nền

Advertisement

Bước 1

tạo một tài liệu mới 1500 x 1333 pixels trong Photoshop với những thiết lập sau:

new file

Bước 2

Mở tấm ảnh bầu trời. Kéo hình ảnh này vào canvas màu trắng bằng cách sử dụng công cụ Move Tool (V)  đặt nó ở nửa trên.

add sky

Bước 3.

Vào Layer > New Adjustment Layer > Hue/Saturation , giảm giá trị Saturation thành -62.

sky hue saturation

Bước 4.

xây dựng một Adjustment Layer Curves  giảm độ sáng của nó.

sky curves

Bước 5

Mở hình nền. Tách các cây đã chết khỏi cảnh sử dụng công cụ Magic Wand Tool (W)  đặt nó ở nửa dưới của canvas.

add background

Bước 6

xây dựng một Adjustment Layer Hue/Saturation , kéo giá trị Saturation xuống -95.

background hue saturation

Bước 7

các cái cây trông quá rõ ràngvì lẽ đó hãy nhân đôi layer bầu trời, , di chuyển nó lên trên các layer khác. Giảm Opacity của layer này xuống thành 50% , di chuyển nó xuống một chút.

create mist using sky

Nhấp vào biểu tượng thứ 2 ở bên trong cùng của bảng Layers để thêm một mặt nạ (mask) cho layer này. dùng một soft brush, được bo tròn kết hợp với màu đen (soft black brush) để xoá bên trên  để lại hiệu ứng mù sương ở phần nửa dưới, bao phủ các cái cây ở bên phải.

mist masking

2. Cách để tạo một nền đổ nát

Bước 1

Cắt ảnh phế liệu 1 khỏi nền  thêm nó vào nửa dưới của tấm hình.

add scrap 1

Bước 2

Nhân đôi layer này , di chuyển nó về bên phải một tí.

duplicate scrap 1

Thêm một mặt nạ vào layer này , dùng một brush cứng màu đen để xóa vùng dưới  chỉ để lại phần trên , giữa. mục đích là để sản sinh ra địa điểm đứng hợp lý cho thiên thần ở giai đoạn kế tiếp.

duplication masking

Bước 3

Để xây dựng một bóng đổ cho một trong những thanh sắt trên mặt đất, xây dựng một layer mới ở trên layer phế liệu. sử dụng Công Cụ Polygonal Lasso Tool (L) để chọn thanh đó , thiết lập Fill của nó với màu đen (không cần quá chính xác).

select iron stick

sử dụng Công Cụ không tính tiền Transform Tool (Control-T) để xoay nó về bên phải (để thích hợp với nguồn sáng — vùng sáng trên bầu trời) , giảm Opactity thành 40%.

Xem thêm: Tuyệt chiêu tạo hiệu ứng khung ảnh siêu đỉnh mới nhất 2020

stick shadow

Vào Filter > Blur > Gaussian Blur  cài đặt Radius thành 2 pixels để làm mịn bóng đổ.

stick shadow gaussian blur

Bước 4

Chọn tổng cộng các layer phế liệu , nhấn Control-G để nhóm chúng. thay đổi mode của group này thành Normal 100%dùng một Adjustment Layer Hue/Saturation , kéo Saturation xuống thành -86.

scrap 1 hue saturation

Bước 5.

xây dựng một Adjustment Layer Curves để làm tối phần dưới của mặt đất. Ở tại layer mặt nạ này, dùng một brush mịn màu đen để xoá phần trên nơi mà nó sẽ trở thành sáng hơn.

scrap1 curves

Bước 6

Mở tấm ảnh phế liệu 2 sử dụng công cụ Lasso Tool, chỉ chọn phần phế liệu , đặt nó bên trên nền. dùng một layer mặt nạ để trộn nó với vùng phế liệu trước đây.

add scrap 2

scrap 2 masking

Bước 7.

tạo một Adjustment Layer Hue/Saturation , giảm giá trị Saturation xuống -87.

scrap 2 hue saturation

Bước 8

dùng một Adjustment Layer Curves  giảm độ sáng sủahiện giờ nó trông hoàn toàn hoà quyện với nền đất hiện có.

scrap 2 curves

Bước 9

Mở tấm ảnh gạch vụn 1  2. Kéo những vùng của gạch vụn vào khu vực nền đất bằng cách sử dụng Công Cụ Move Tool. Đặt một cái ở bên trái , một về bên phải, hãy nhớ địa điểm bên sáng của chúng đối với nguồn ánh sáng.

add rubbles

Thêm một mặt nạ vào mỗi layer này  sử dụng một brush mịn màu đen để làm mềm các cạnh.

rubbles masking

Bước 10

group cho các layer gạch vụn  sử dụng một Adjustment Layer Hue/Saturation để giảm độ bão hoà của chúng.

rubbles hue saturation

Bước 11

tạo một Adjustment Layer Curves để làm tối đống gạch vụn. Trên layer mặt nạ này, sử dụng một brush mịn màu đen với Opacity khoảng 30-35% để giảm hiệu ứng ở phần bên trái của gạch vụn vì nó ở vị trí cao hơn , đối diện với nguồn sáng sủa.

rubbles curves

3. cách tạo ra những tòa nhà bị tàn phá

Bước 1

Mở các tấm ảnh toà nhà. dùng công cụ Move Tool để đặt toà nhà 1 ở bên trái của mặt đất  toà nhà 2. ở bên phải. dùng Control-T để làm cho chúng nghiêng.

add buildings

dùng một layer mặt nạ để hòa trộn các tòa nhà với mặt đất bị hư hỏng.

buildings masking

Bước 2.

nhóm các layer toà nhà , thêm một Adjustment Layer Hue/Saturationthay đổi giá trị Saturation thành -69:

buildings hue saturation

Bước 3.

Tách phế liệu 3 khỏi nền , thêm nó vào toà nhà bên phải.

add scrap 3

dùng một layer mặt nạ để loại bỏ phần nhô ra khỏi tòa nhà  để nó có thể Nhìn thấy chủ yếu đuối ở phần trên.

scrap 3 masking

Bước 4.

Nhân đôi layer này , di chuyển nó sang trái. Lật ngang nó bằng việc chọn Edit > Transform > Flip Horizontal,  làm cho nó nhỏ dại hơn dùng Control-T.

duplicate scrap 3

sử dụng một layer mặt nạ để pha trộn phế liệu với tòa nhà.

scrap 3 duplication masking

Bước 5

nhóm các layer phế liệu , thêm một Adjustment Layer Hue/Saturation.

scrap 3 hue saturation

Bước 6

dùng một Adjustment Layer Curves để làm cho độ sáng của phế liệu phù hợp với những toà nhà.

scrap 3 curves

4. bí quyết thêm một người mẫu

Bước 1

Cắt người mẫu khỏi nền , đặt cô ấy ở giữa bên trên mặt đất.

add model

Bước 2

Phần dưới của người mẫu không thực sự hợp lý với mặt đất. Để cải thiện việc làm này, hãy vào Edit > Puppet Warp  thêm các vấn đề vào dưới cùng để kéo chân , đuôi của chiếc váy lên trên một chút.

model puppet warp

Bước 3

tạo một bóng đổ cho người mẫu tương tự như cách mà bạn đã làm với thanh sắt.

model shadow

Bước 4

xây dựng một layer mới , dùng một brush cứng với màu #be9b6a kích thước khoảng 2-3 pixels để vẽ thêm tóc cho người mẫu.

paint model hair

Bước 5

group layer người mẫu  tóc lại với nhau. Thêm một Adjustment Layer Hue/Saturation , giảm giá trị Saturation thành -78.

model hue saturation

Bước 6

tạo một Adjustment Layer Curves  gia tăng độ sáng sủa. Trên lớp mặt nạ này, sử dụng một brush mềm màu đen để xóa mặt sáng (bên phải) của người mẫu. công đoạn này là để làm sáng sủa bên trái , giảm độ tương phản trên cả hai bên mặt.

model curves

5. cách nhập đôi cánh

Bước 1

Cắt cánh chim đại bàng , đặt nó lên phía trên bên phải của người mẫu. sử dụng Control-T với cơ chế Warp để uốn cong cánh, nhất là kéo lông ở phía dưới xuống để tạo cho nó một cảm giác tối. Đặt layer này ở dưới group layer của người mẫu.

add right wing

Bước 2

Nhân đôi layer này , di chuyển nó lịch sự bên trái Sau khi lật ngang nó. sử dụng Control-T để giúp cho nó hẹp hơn  cao hơn một tí để hợp với góc Quan sát của người mẫu.

add left wing

Bước 3

nhóm layer đôi cánh  dùng một Adjustment Layer Hue/Saturation. Kéo giá trị Saturation xuống -83:

wings hue saturation

Bước 4.

tạo một Adjustment Layer Curves để tăng độ tương phản của đôi cánh. Vẽ lên các khu vực bên trên để giữ chúng sáng sủa hơn so sánh với các cái thấp hơn.

wings curves

Bước 5

dùng một Adjustment Layer Curves khác để tăng sáng sủa phần trên để phù hợp với nguồn sáng. Vẽ trên phần thấp hơn do đó nó sẽ không bị tác động bởi Adjustment Layer này.

wings curves 2

6. xây dựng một thanh kiếm uy nghi

Bước 1

Cắt một thanh kiếm có lưỡi dao cong  thêm nó vào cánh tay ở bên tối hơn trên người mẫu. dùng Control-T để sửa phối cảnh của nó một tísử dụng một layer mặt nạ để xóa một phần của rảnh nhỏ dại để giúp cho nó trông như là nó đang ở tại bàn tay của người mẫu.

add sword

sword masking

Bước 2

tạo một Adjustment Layer Hue/Saturation  điều chỉnh những giá trị Saturation:

sword hue saturation

Bước 3.

tạo một Adjustment Layer Curves để giảm độ sáng sủa.

sword curves

Bước 4

tạo một lớp mới,  xây dựng vùng chọn của thanh kiếm bằng việc giữ Control , nhấp vào hình thu bé dại của layer. Tô màu Fill của vùng chọn này với màu #fd83df.

sword fill 1

dùng một layer mặt nạ để làm mịn các cạnh , thay đổi mode của layer này thành Overlay 100%.

sword fill 1 masking

Bước 5

Nhấp đúp chuột vào layer này, , chọn Outer Glow. Chọn một màu sáng #fd83df. Đặt tên layer này thành “light 1”.

sword fill 1 outer glow

fill 1 outer glow result

Bước 6.

xây dựng một layer mới dưới layer light 1. xây dựng vùng chọn của thanh kiếm  mở mênh mông vùng chọn bằng cách vào Select > Modify > Expandcài đặt Expand By thành 1 , tô màu Fill cho vùng chọn với màu #c2f1f2. Kích hoạt Control-T với cơ chế Warp để uốn cong thanh kiếm một tísử dụng một layer mặt nạ để làm cho hiệu ứng hiển thị thật tinh tế ở phần dưới của thanh kiếm.

expand sword selection

sword fill 2

fill 2 bending

fill 2 masking

Bước 7.

áp dụng hiệu ứng Outer Glow  thiết lập màu thành #f5bbe3.

fill 2 outer glow

fill 2 outer glow result

Bước 8.

xây dựng một layer mới dưới hai layer light này. sử dụng một brush mềm với màu #fd83df , Opacity  Flow khoảng 10% để vẽ một ánh sáng màu hồng tinh tế khoảng giữa của thanh kiếm. Bạn có thể dùng một layer mặt nạ nếu như có bất cứ cụ thể nào bị quá trớn.

glowing light 1

Bước 9.

xây dựng một layer mới , thay đổi mode của nó thành Soft Light 100%sử dụng một brush mềm với màu #c2f1f2 để vẽ thêm một hiệu ứng phát sáng cho thanh kiếm.

glowing light 2

7 tạo những hoàn thiện sau cuối

Bước 1

tạo một Adjustment Layer Gradient Map ở bên trên của các layer khác  chọn những màu #e10019 , #00601b. Giảm Opacity của layer này xuống 20%.

whole scene gradient map

Bước 2

Thêm một Adjustment Layer Color Balance  đổi các thiết lập Midtones  Highlights như sau:

whole scene color balance 1 midtones

whole scene color balance 1 highlights

Bước 3

xây dựng một Adjustment Layer Photo Filter , chọn màu #009cec.

whole scene photo filter 1

Bước 4.

xây dựng một Adjustment Layer Curves , giảm độ sáng sủa một tí. Trên lớp mặt nạ này, dùng một brush mềm màu đen để xóa mặt đất, toà nhà bên trái , những lông vũ dài của đôi cánh.

whole scene curves 1

Bước 5

dùng một Adjustment Layer Curves khác để giảm đáng kể độ sáng. Vẽ trên vùng sáng của bầu trời , phía trước của một số cụ thể ở bên trên của mặt đất  những toà nhà để xây dựng một số phản chiếu ánh sáng sủa ở trên đấy.

whole scene curves 2

Bước 6

trong công đoạn này, chúng ta sẽ thêm ánh sáng cho khu vực quanh thanh kiếm. tạo một layer mới , dùng brush cứng trung bình với màu #d6bcd6 để vẽ lên khu vực tối ở phần dưới của người mẫu, dưới phần cánh bên trái,  phía trước của một số thanh sắc  những chi tiết khác. thay đổi mode của layer này thành Overlay 100%.

reflected light 1

Bước 7.

Trên một layer mới, sử dụng một brush sáng sủa hơn (#ffeaff) để làm nổi bật cho các chi tiết được chỉ định trong bước trước. sử dụng một layer mặt nạ nếu như có bất kỳ cụ thể nào bị quá trớn.

reflected light 2

Bước 8.

xây dựng một Adjustment Layer Selective Color , thay đổi các giá trị Cyans , Magentas.

whole scene selective color cyans

whole scene selective color magentas

Bước 9

xây dựng một Adjustment Layer Photo Filter , chọn màu #000bec.

whole scene photo filter 2

Bước 10

Thêm một Adjustment Layer Color Balance , điều chỉnh những thiết lập Midtones. Trên layer mặt nạ này, vẽ bao quanh khu vực của thanh kiếm để nó sẽ không trở nên quá xanh.

whole scene color balance 2

Bước 11

dùng một Adjustment Layer Vibrance để tốt lên hiệu ứng cuối cùng.

Xem thêm: Bật mí bí quyết cách ghép khung ảnh ngộ nghĩnh online siêu xinh

whole scene vibrance

Xin chúc mừng, bạn đã hoàn tất nó!

Tôi hy vọng rằng bạn thích thú với chỉ dẫn của tôi , đã học được một cái gì đấy mới mẻđừng ngại ngùng chia sẻ các ý tưởng hoặc bình luận của bạn tại phần comment ở dưới — Tôi rất muốn thấy chúng. Hãy thưởng thức Photoshopping!

Nguồn: https://design.tutsplus.com/

Chia sẻ:

TOP